Ý nghĩa hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là một loài hoa vô cùng quen thuộc với nhiều người. Với vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ hoa đồng tiền được rất nhiều lựa chọn để trang trí tết cho ngôi nhà của mình thêm xinh đẹp đặc biệt là trong những dịp Tết. Vậy nghĩa hoa đồng tiền là gì trong dịp Tết mà được nhiều người yêu thích đến thế! Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Nguồn Gốc Của Hoa Đồng Tiền

Cây đồng tiền là dạng giống cây thiên thảo, có tên gọi khác là hoa mặt trời. Loài hoa này có tên khoa học là Gerbera Jamesonii. Giống hoa này khá đa dạng về kích cỡ và màu sắc như: Đỏ, trắng, hồng, vàng. Hoa thường được trồng tại cánh đồng, bồn hoa cảnh hay chậu nhỏ.

Ngày nay, cây đồng tiền được nhân giống ra rất nhiều loại và phân bố khắp thế giới, đặc biệt là với hơn 300 loài khác nhau. Cây hoa khá dễ thích nghi và phát triển, bạn có thể trải nghiệm và gieo trồng ngay tại vườn nhà.

Nguồn Gốc Của Hoa Đồng Tiền ??
Nguồn Gốc Của Hoa Đồng Tiền ??

Đặc Điểm Của Hoa Đồng Tiền 

Hoa đồng tiền là loài cây thân thảo, thân mềm, cao từ 20-40cm, không phân cành mà chỉ xuất hiện nhánh từ thân. Lá cây dài từ 10-15cm, bề rộng 4-7cm và có dạng lông chim thuôn dài, mặt lưng của lá có lớp lông mỏng.

Đặc điểm nhận diện của hoa đồng tiền là có cụm hoa dạng đầu lớn với nhiều cánh hoa nhỏ riêng biệt xếp chồng lên nhau. Không chỉ vậy hoa còn có các màu sắc nổi bật khác nhau như: vàng, da cam, trắng, hồng và đỏ. Thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một bông hoa đơn thuần nhưng thực ra nó là tập hợp của rất nhiều cánh hoa nhỏ riêng biệt.

Rễ của cây hoa đồng tiền dạng chùm, lan rộng, tuy nhiên không ăn quá sâu vào đất và chỉ phát triển mạnh ở tầng đất mặt. Khi hoa phát triển đến một thời điểm sẽ tạo ra quả, quả có lông và có kích thước nhỏ, bên trong quả có hạt.

Ưu điểm của hoa đồng tiền là có nhiều màu sắc rực rỡ và dễ thích nghi phát triển tốt nên rất được nhiều người ưa chuộng. Mọi người thường sử dụng hoa đồng tiền để trang trí vào các dịp lễ, dịp đặc biệt hoặc trang trí trong phòng khách.

Hoa đồng tiền có hình dáng gần giống hoa cúc. Chúng có hai loại cánh hoa dạng hình lưỡi và hình ống. Cánh hoa hình lưỡi có kích thước lớn hơn, thường xếp thành vòng mọc bên ngoài, cánh hoa hình ống nhỏ hơn và mọc ở bên trong. Khi hoa nở sẽ mọc cánh hoa hình lưỡi trước rồi mới đến cánh hoa hình ống. Ở giữa được gọi là tâm hoa hay mắt hoa.

Bó Hoa Cưới Cúc Mẫu Đơn, Hoa Đồng Tiền
Bó Hoa Cưới Cúc Mẫu Đơn, Hoa Đồng Tiền

Xem Thêm : Bó Hoa Cưới Cúc Mẫu Đơn, Hoa Đồng Tiền

Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền 

Loài hoa này rất đa dạng về màu sắc. Trong đó, kích thước, mỗi màu sắc của hoa này lại mang những ý nghĩa rất đặc trưng và riêng biệt. Thế nhưng, cho dù là màu gì thì đồng tiền cũng đại diện cho niềm hạnh phúc. Khi bạn nhận được đồng tiền từ một ai đó thì chứng tỏ họ đang muốn truyền đạt đến bạn những thông điệp đầy ngọt ngào.

Bông đồng tiền sở hữu vẻ đẹp tươi mới và luôn tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, hoa còn tượng trưng cho sự thơ ngây, thuần khiết và lòng biết ơn sâu sắc đối với người nhận.

Hoa luôn vươn thẳng lên phía có ánh nắng mặt trời, tỏa cánh hoa xòe rộng vô cùng rạng rỡ. Vậy nên đồng tiền còn được đánh giá với một loài hoa đặc biệt k mang đến nguồn sinh lực mạnh mẽ và kèm theo sự nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt.

Giỏ Hoa Đồng Tiền Tone Vàng Xinh Xắn
Giỏ Hoa Đồng Tiền Tone Vàng Xinh Xắn

Xem Thêm : Hộp Hoa hồng kết hợp hoa đồng tiền và hoa cúc 

Công Dụng Của Hoa Đồng Tiền 

Cây đồng tiền mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, cùng Qflower khám phá ngay sau đây:

  • Đồng tiền là loài hoa dễ trồng mang lại sản lượng và kinh tế cao quanh. Tại Đà Lạt khí hậu thích hợp nên hoa được trồng quanh năm.
  • Cây hoa có nhiều màu sắc đẹp mắt, tươi rất lâu và có giá trị thẩm mỹ cao. Bạn có thể sử dụng để trang trí trong nhiều dịp khác nhau.
  • Cánh hoa có tác dụng kháng viêm và giảm sưng phù rõ rệt.
  • Trong y học cổ truyền dân gian nước ta, hoa còn có thể làm bài thuốc tiêu đờm, trị hoa và thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.
  • Trong khoa học, cây hoa góp phần trong những công trình nghiên cứu sinh học.
  • Cây hoa có thể được sử dụng làm thuốc chống đông máu vì có chứa hàm lượng coumarin.
  • Cây đồng tiền không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng làm sạch không khí khi trồng (nghiên cứu tại NaSa Mỹ).

Nên Tặng Hoa Đồng Tiền Vào Dịp Nào

Hoa đồng tiền sẽ là món quà thật tuyệt để dành tặng cho những người thân yêu. Nếu như bạn sắp trải qua bước ngoặt lớn cho cuộc đời mà được ai đó tặng hoa, điều này chứng minh họ muốn truyền cảm hứng sâu sắc và nguồn năng lượng dồi dào đến cho bạn.

Bó đồng tiền có màu sắc như hồng, đỏ hay vàng mang ý nghĩa tiếp thêm nguồn sinh lực bất tận. Vì thế bạn hãy dành tặng cho những người thân chuẩn bị có bước ngoặt lớn trong cuộc đời như thi cử hay đi làm. Ngoài ra, bó hoa màu hồng đào nhẹ nhàng và mộng mơ sẽ là món quà đặc biệt cho những em bé mới chào đời.

Bên cạnh đó, bạn có thể tặng hoa cho mẹ những bó bông đồng tiền rực rỡ để tỏ lòng hiếu thuận và biết ơn vô cùng sâu sắc. Hoa cũng có thể được tặng vào những dịp như khai trương. Chúng sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp người nhận sẽ có nhiều tài lộc và thuận lợi trong việc làm ăn. Ngoài ra, bạn có thể tặng đồng tiền cho người mới ốm dậy. Vì bó bông đồng tiền có tác dụng làm sạch không khí, mang đến không gian sống thật trong lành.


☑️ Hoa xinh phù hợp mọi dịp đặc biệt như Sinh nhật, Khai trương, Chúc mừng hay Cầu hôn
☑️ Miễn phí giao hàng khu vực nội thành TP.HCM
☑️ Giảm giá 50k cho khách hàng mới
????Tặng kèm thiệp/biển sang trọng dành cho hoá đơn trên 1 triệu
———————————————–
???? Địa chỉ:195/25 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh
☎️ Điện thoại: 0902685939 – 0357694479

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0357694479